ZANO.COM.VN - Thiết kế nội thất căn hộ và biệt thự cao cấp tại TP.HCM

M

Những điều cần biết khi chọn công ty thi công nội thất

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016
Nội thất của ngôi nhà hay căn hộ thực sự hoàn hảo hay không là dựa vào sự chuyên nghiệp của các đơn vị thiết kế và thi công nội thất. Nhưng để lựa chọn được một công ty nội thất phù hợp quả là một điều hết sức khó khăn. Dưới đây là những điều cần biết khi chọn công ty thi công nội thất hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

Những tiêu chí đánh giá một công ty thi công nội thất chuyên nghiệp


1. Các sản phẩm nội thất phải giống với thiết kế

Trên thực tế nhiều công trình sau khi thi công khác rất xa so với bản thiết kế. Khi đó khách hàng thường tỏ ra bức xúc và lên án mạnh mẽ các đơn vị thi công. Để thi công giống với thiết kế là rất khó, không phải cứ muốn và nhắc nhở nhau cố gắng là làm được. Nó đòi hỏi không chỉ 1 người mà cần cả 1 ekip có năng lực, làm việc tâm huyết, chuyên sâu kết hợp với trang thiết bị máy móc phù hợp mới mong đạt được.
  • Người thiết kế ngoài chuyên môn về thẩm mỹ, sáng tạo... còn phải am hiểu về kỹ thuật cũng như các phương pháp thi công.
  • Đội ngũ thợ phải lành nghề, biết đọc và hiểu thông thạo các bản vẽ kỹ thuật.
  • Đội ngũ KTS giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo các công trình thực tế phải bám sát với bản vẽ thiết kế.
Những điều cần biết khi chọn công ty thi công nội thất

2. Lựa chọn đơn vị sử dụng vật liệu phụ kiện cao cấp

Đây là một trong những yếu tố quan trọng thứ 2. Vật liệu tốt sẽ tạo ra sản phẩm tốt, vật liệu phù hợp sẽ tạo ra một sản phẩm thẩm mỹ. Chắc hẳn các bạn đang có nhu cầu về thiết kế nội thất cũng đã từng tham khảo và phân vân rằng: loại phụ kiện nào là tốt, nên sử dụng loại gỗ gì dùng để thi công? gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp ưu điểm và nhược điểm của từng loại, đó là thắc mắc của hầu hết các khách hàng đã tìm tới công ty chúng tôi. Z.A.N.O xin tư vấn luôn cho các bạn dễ hình dung.

Gỗ tự nhiên

Có ưu điểm là độ bền cao (tùy vào từng loại gỗ) là yếu tố đánh trực tiếp vào tâm lý khách hàng. Nhưng trong thiết kế thi công nội thất hiện đại nếu như chúng ta sử dụng loại gỗ này thì sẽ thấy nhiều nhược điểm của nó:
  • Dễ cong vênh, co ngót do sự thay đổi của thời tiết
  • Bị mối mọt ăn mòn theo thời gian do không tẩm hóa chất
  • Khó thi công sản xuất với những thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại. Bởi thiết kế hiện đại sử dụng cách lắp ráp liên kết vít cam, dính keo. Nhưng đối với gỗ tự nhiên nếu áp dụng phương pháp thi công này sau một thời gian sẽ thấy gõ được tác hại của nó như: nứt các khe dính keo, nếu như khối lượng gỗ nặng sẽ khiến gãy đứt các liên kết. (Gỗ tự nhiên sẽ rất bền nếu sản xuất theo phương pháp làm mộng gỗ của cha ông ta thời xưa) nhưng hiện nay trên thị trường sản xuất và thi công nội thất hiện đại, không có bên nào áp dụng phương pháp ấy vào thi công.

Gỗ công nghiệp

Được sử dụng phổ biến trong thiết kế và thi công nội thất nhờ những tính năng ưu việt của nó mà gỗ tự nhiên không có được như:
  • Không bị cong vênh,co ngót
  • Không bị mối mọt do gỗ đã được tẩm hóa chất chống mối mọt
  • Không bị mối mọt do gỗ đã được tẩm hóa chất chống mối mọt
  • Phù hợp với phong cách thiết kế nội thất hiện đại ngày nay.
Tuy nhiên gỗ công nghiệp cũng có nhiều loại với những ưu nhược điểm khác nhau, tùy vào mục đích nhu cầu sử dụng và vị trí sử dụng mà lựa chọn cho phù hợp.

Phụ kiện của sản phẩm

Nói đến đồ gỗ hiện đại không thể không nhắc tới phụ kiện. Đặc biệt với những sản phẩm có tính sử dụng cao như giường ngăn kéo, tủ quần áo cánh lùa và tủ bếp đều cần nhiều phụ kiện đi kèm. Bạn có thấy thoải mái hay không nếu bản lề lâu ngày bị rỉ sét, các ray kéo bị bó cứng và phát ra tiếng kêu khó chịu Sẽ là rất phiền phức cho các bạn khi món đồ gỗ vẫn còn tốt trong khi phụ kiện lại bị hỏng. Vì thế bạn nên trao đổi với công ty thi công nột thất một cách rõ ràng về phụ kiện sản phẩm dùng cho sản phẩm của mình là loại gì của hãng nào?

3. Kỹ thuật sản xuất nội thất của công ty thiết kế nội thất

Đối với phần lớn các đơn vị trong nước, sản phẩm nội thất được đóng cố định tại xưởng sản xuất sau đó vận chuyển nguyên khối tới công trình. Gỗ công nghiệp rẻ tiền được ép thủ công, dễ bong góc. Ngoài ra quá trình vận chuyển gây va chạm, xước xát, xộc lệch… dẫn tới sản phẩm bị méo mó, biến dạng so với ban đầu.

Các sản phẩm của Z.A.N.O được tách rời thành từng tấm và được liên kết với nhau bằng liên kết vít cam. Thuận lợi cho việc vận chuyển lắp đặt, đồng thời đảm bảo quá trình sử dụng được lâu dài bền vững. Là một trong những yếu tốt quyết định trực tiếp tới độ bền và thẩm mỹ của sản phẩm.

Với những tiêu chí trên chúng tôi hy vọng khách hàng có thêm những thiết thức hữu ích trong lĩnh vực nội thất.
  • http://thietkenoithatcanhodephcm.blogspot.com/2016/04/nhung-dieu-can-biet-khi-chon-cong-ty-thi-cong-noi-that.html
Nội thất Z.A.N.O cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments