ZANO.COM.VN - Thiết kế nội thất căn hộ và biệt thự cao cấp tại TP.HCM

M

Phong cách thiết kế nội thất đương đại (Contemporary)

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016
Phong cách thiết kế nội thất đương đại là một phong cách thiết kế độc đáo và được nhiều người yêu thích, mang một vẻ đẹp giản dị mà tinh tế.

Đây là một phong cách thiết kế độc đáo và được nhiều người yêu thích, mang một vẻ đẹp giản dị mà tinh tế và rất thiết thực. Với phong cách này thì nội thất và những vật dụng trang trí được bố trí để tạo ra không gian tiện dụng chứ không chú trọng về hình thức hay hình dạng những vật dụng trang trí. Phong cách thiết kế này thường sử dụng những đường thẳng, kết hợp với những khối hình.

Các bạn trẻ rất yêu thích phong cách thiết kế này vì nó có những đường nét và bố cục tuy đơn giản nhưng lại tinh tế, mang lại cái nhẹ nhàng, phóng khoáng nhưng không kém phần thanh lịch. Những khối hình thường được tận dụng để bố trí đôi lúc cũng linh hoạt hơn để tạo ra sự phá cách cho nên trường phái này luôn có sự mới mẻ và tạo ra cảm giác vô cùng thoải mái.

1. Màu sắc của phong cách nội thất đương đại

Rất chuộng sử dụng những màu trung tính như đen và trắng làm màu chủ đạo, đôi khi cũng có sự phối hợp với những màu đậm để tạo điểm nhấn và tạo ra sự phá cách. Chẳng hạn nếu lấy màu trắng làm nền thì những những vật trang trí sẽ có màu mạnh được sử dụng để làm nổi bật không gian hoặc ngược lại.
Phong cách thiết kế nội thất đương đại
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 1
2. Sử dụng các đường thẳng để trang trí

Phong cách thiết kế này được nhận biết nhờ vào những đường thẳng mà nhà thiết kế sử dụng. Bạn dễ dàng nhận ra những đường thẳng trong những đường nét kiến trúc, sẽ có những hình khối có màu đậm, thiết kế với trần cao và sử dụng những khối hình học cùng những tác phẩm nghệ thuật, điêu khắc để trang trí.
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 2
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 3
Với phong cách nội thất đương đại phần không gian trống của bức tường, giữa các vật dụng và không gian trên trần nhà là rất quan trọng. Quan điểm của trường phái ít tức là nhiều. Mỗi một đồ vật sẽ đứng riêng lẻ giống như những cá thể độc lập.

3. Về phần vật liệu

Phong cách đương đại rất ưa chuộng những vật liệu tự nhiên như silk, len, coton phối hợp cùng những màu đơn, màu mạnh, các hình khối xuất hiện trên những chiếc gối, trên khăn trải bàn. Các loại vật liệu mới như merble, solid surface sử dụng cho mặt bếp. Các loại gỗ, inox, sắt cũng rất được ưa chuộng.
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 4
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 5
4. Về phần ánh sáng

Ngoài công dụng dùng để chiếu sáng đèn còn là đồ vật để trang trí trong phong cách nội thất đương đại. Đèn đứng và đèn bàn được chọn là loại có thiết kế với những đường nét thẳng, chất liệu từ kim loại có màu sắc và hình dáng độc đáo, phụ kiện trang trí khác còn gồm đèn trần và đèn ray nữa.

Tạo hiệu ứng ánh sáng từ hốc tường hoặc khe của các những đồ nội thất.
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 6
5. Phần đồ nội thất trang trí

Đồ nội thất sẽ có thiết kế với những đường nét đơn giản, ít các chi tiết hay các đường cong. Những món đồ nội thất được làm từ gỗ với những đường vân, kính mờ, kính trong, thép...

Đồ nội thất thể hiện sự hài hòa, cân đối. Vải bọc có màu trung tính, màu đen hoặc màu đậm. Hay những loại vải tự nhiên như len, bông, lanh, lụa, đay giúp tăng nét quyến rũ cho không gian. Các đồ đạt có ít chi tiết phức tạp, ít hoa văn, chi tiết chạm trổ. Thay vào đó sẽ sử dụng các mảng lớn, hình khối đơn giản, màu sắc rõ nét.
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 7
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 8
6. Những mẫu thiết kế đẹp theo phong cách nội thất đương đại
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 9
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 10
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 11
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 12
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 13
Phong cách thiết kế nội thất đương đại 14
  • http://thietkenoithatcanhodephcm.blogspot.com/2016/03/phong-cach-thiet-ke-noi-that-duong-dai.html
Nội thất Z.A.N.O cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments