ZANO.COM.VN - Thiết kế nội thất căn hộ và biệt thự cao cấp tại TP.HCM

M

Vì sao phong cách nội thất Italia luôn được ưa chuộng ?

Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Vì sao phong cách nội thất Italia luôn được ưa chuộng ?

Vì sao phong cách nội thất Italia luôn được ưa chuộng ?
Nếu được một lời đề nghị đầu tư cho không gian sống theo phong cách Ý, bạn có chần chừ và lắc đầu hay không? Chúng tôi dám khẳng định, sẽ gần như "không một ai" lắc đầu cho câu hỏi ấy.

Nội thất kiểu Ý: Sang trọng trong từng lớp vỏ


Không phải căn cứ vào quá trình lịch sử thiết kế nội thất Ý gần đây mà chúng tôi đưa ra kết luận: Nội thất Ý sang trọng trong từng chi tiết. Trên thực tế, từ lịch sử hàng ngàn năm nay đúc kết và từ ảnh hưởng của kiến trúc Roma cổ đại, nội thất Ý cũng chịu sự ảnh hưởng và hòa quyện trong từng vẻ đẹp kiến trúc.

Nội thất phong cách Ý không chỉ sang trọng ở bề mặt hình thức, mà mọi chi tiết từ sàn cho tới trần đều được trau chuốt tỉ mỉ và gợi cảm hứng thanh lịch tuyệt vời. Mỗi chi tiết là chất lượng cao và thể hiện cho nghề thủ công mỹ nghệ hàng đầu được đánh giá cao. Ví dụ như những nhà "Old World" có đèn chùm pha lê Murano sang trọng được treo từ trên nền trần ốp thả xuống kết hợp cùng các bức tường trang trí công phu phủ bóng gỗ hoặc đá cẩm thạch mang đến cảm giác sang, thoải mái.
Vì sao phong cách nội thất Italia luôn được ưa chuộng ? 1
Không phải cứ theo mô típ không gian rộng lớn cũ trước đây, ngày nay có những ngôi nhà hiện đại của Ý có thiết kế nhỏ gọn hơn nhưng vẫn duy trì thiết kế sang trọng. Điều này được thực hiện và duy trì thông qua chất liệu sáng lấp lánh sơn mài, đèn chùm, các tác phẩm điêu khắc được làm từ các chất liệu thủy tinh và các đồ mỹ nghệ truyền thống. Cách thức kết hợp sử dụng yếu tố truyền thống này không những duy trì được tính lịch sử của thiết kế nội thất mà còn tạo dựng, cân bằng được lối suy nghĩ tối giản hóa trong những thập niên gần đây.

Để bắt chước một trong những phong cách Ý bạn phải có một con mắt hết sức tinh tường. Lời khuyên đưa ra cho những ai yêu thích phong cách này là: Hãy nên đọc các nghiên cứu thông tin mà bạn muốn quan tâm và nếu vẫn không thể đưa ra những lựa chọn sáng suốt, bạn nên tìm đến những nhà nghiên cứu, những nhà thiết kế nội thất họ sẽ tư vấn và chỉ rõ cho bạn tốt nhất.

Nội thất kiểu Ý: Thanh lịch và thời thượng


Bên cạnh yếu tố sang trọng, nội thất Ý hoàn toàn mang âm điệu thanh lịch và thời thượng. Thông thường, người ta thường cho rằng nếu đã là một không gian sang trọng, điều đó đồng nghĩa với yếu tố thanh lịch đã bị lấn át và che phủ. Trên thực tế yếu tố này thường được nhìn ở góc độ tối giản và nhẹ nhàng nhất. Đó là sự tinh tế ẩn giấu trên những chiếc trần, cột, gờ phào...
Vì sao phong cách nội thất Italia luôn được ưa chuộng ? 2
Ngày nay có nhiều ngôi nhà tân cổ điển, cổ điển, bán cổ điển được nhiều khách hàng ưa chuộng. Nhưng không hẳn ai cũng biết tiết chế và sử dụng các đường nét cầu kì một cách hợp lý. Vì vậy, khi cố gắng bắt chước theo phong cách Ý, bạn cũng cần tinh ý để lựa chọn những đường nét phù hợp cho không gian của mình và làm sao để không gian trở nên thanh lịch nhất có thể.

Nội thất kiểu Ý: Lộng lẫy với chi tiết mạ vàng


Nhắc tới nội thất kiểu Ý, đừng quên lớp mạ vàng được gắn vào sau cùng của giai đoạn thi công. Trang trí mạ vàng là nét phổ biến trong thiết kế Ý (cả hiện đại và truyền thống) và xuất hiện ở khắp mọi nơi - khung gương, trong nội thất khảm gỗ gụ và khảm gạch. Đây là yếu tố quan trọng để đưa nội thất gia đình bạn lên đỉnh cao trong thiết kế. Màu sắc của lớp kim loại kết hợp với ánh sáng của nến, đèn sẽ mang đến sự lung linh, sang trọng cho ngôi nhà. Cân bằng và hợp lý, chi tiết mạ vàng sẽ tăng giá trị sang trọng. Nếu quá tham và phô trương chất liệu như dát vàng và nhiều gờ phào, hay sử dụng những chiếc đèn cầu kì sẽ khiến không gian bức bối, kém sang trọng.
Vì sao phong cách nội thất Italia luôn được ưa chuộng ? 3

Phong cách Ý: Ngói và đá cẩm thạch, đá granit


Một trong những chất liệu quen thuộc và truyền thống khi nói tới nội thất Ý là ngói, đá cẩm thạch và đá granit.
Vì sao phong cách nội thất Italia luôn được ưa chuộng ? 4
Không chỉ về việc hình thành thẩm mỹ trong việc lựa chọn các nguồn đá tự nhiên tốt để đưa vào nội thất mà ngay cả các nghệ nhân truyền thống cũng biết cách mang đến những sản phẩm tuyệt vời. Các đường nét được tiết chế, sử dụng một cách chính xác và vừa vặn cho cả xu hướng tân cổ điển, cổ điển hay hiện đại. Bất kể là lối đi vào nhà, nhà vệ sinh, những sản phẩm từ Ý, dáng dấp Ý cũng mang đến những cảm giác thích thú nhất. Đấy không chỉ đơn thuần là nội thất mà là cả một thế giới nghệ thuật đi kèm.

Nội thất Ý và phong cách hiện đại


Cũng giống như ngôn ngữ lâu nay của phong cách truyền thống, ngày nay phong cách Ý vẫn kế thừa và phát huy được sở trường tối thượng của mình. Cũng như những phân tích phía trên bài viết, sự truyền thống vẫn được giữ gìn và thậm chí được đề cao hơn trước. Các đồ nội thất ngày nay có kiểu dáng đẹp hơn và trang trí ít công phu hơn. Thiết kế nội thất phong cách Ý thời nay nhiều tính chất bóng hơn, sạch sẽ hơn và thêm một chút màu đen và trắng hơn so với phong cách truyền thống vốn có của nó. Nhưng đấy chắc chắn là tính chất truyền thống thanh lịch.

Phong cách hiện đại đã được lược giản đi theo xu hướng nhấn mạnh vào trọng tâm của căn phòng. Cũng nhờ tính chất này mà giá trị của những chi tiết được nâng cao hơn chứ không còn bị nhìn hời hợt và ngang bằng giá trị. Chiếc đèn chùm cầu kì sẽ sáng rực nếu các chi tiết khác được tiết chế nhẹ nhàng hơn. Những chiếc gương sẽ là điểm nhấn nếu bức tường bớt gờ phào và tranh trang trí...
Vì sao phong cách nội thất Italia luôn được ưa chuộng ? 5
Từ thế kỷ 15 Florence đến ngày hôm nay, phong cách Ý vẫn luôn tinh tế. Việc sử dụng các đồ nội thất chất lượng cao, đá nghệ thuật, gạch và đồ mạ vàng vẫn phổ biến sử dụng ở mức hợp lý để làm nên những không gian sang trọng thanh lịch không thể nhầm lẫn sang trong những phong cách khác.
Vì sao phong cách nội thất Italia luôn được ưa chuộng ? 6
Cho dù bạn là một người truyền thống hay hiện đại, nếu được một lời đề nghị đầu tư cho không gian sống theo phong cách Ý, bạn có chần chừ và lắc đầu hay không? Chúng tôi dám khẳng định, sẽ gần như "không một ai" lắc đầu cho câu hỏi ấy.

Công ty thiết kế nội thất phong cách Ý tại TP.HCM


Nội thất Z.A.N.O mang đến cho khách hàng một phong cách thiết kế hiện đại theo phong cách Italy hoà quyện với nền văn hoá phương đông, tạo cho khách hàng không chỉ là một không gian sống mà bằng những thiết kế tinh xảo với sản phẩm chất lượng cao đến từng chi tiết sẽ tạo cho khách hàng có được sự thư giãn và không gian sống sáng tạo với ngôi nhà của mình.

Với sự sáng tạo không ngừng của đội ngũ kiến trúc sư của Nội thất Z.A.N.O, chúng tôi tiếp tục đầu tư vào các chương trình nghiên cứu và lựa chọn các nguyên liệu chất lượng tốt nhất để mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất với đầy đủ các dịch vụ như:

● Dịch vụ tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với phong cách và ngân sách của khách hàng.
● Dịch vụ thiết kế bố trí 3D giúp khách hàng dể dàng quyết định lựa chọn sản phẩm.
● Dịch vụ thi công trọn gói từ hoàn thiện phần thô đến lắp đặt nội thất.
● Dịch vụ hậu mãi và bảo hành sản phẩm.
● Dịch vụ tư vấn, mua sắm thiết bị điện tử - điện lạnh trọn gói.
● Một số dịch vụ khác theo yêu cầu của khách hàng

Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng trọn gói các dịch vụ nhằm tiết kiệm tối đa thời gian và ngân sách của khách hàng. Mọi thông tin cần tư vấn về thiết kế nội thất căn hộ, biệt thự, nhà phố,... xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Hotline: 0902.91.92.39
Email: info@zano.com.vn
Website: www.zano.com.vn

Nội thất Z.A.N.O chúc quý khách có một không gian như ý !
  • http://thietkenoithatcanhodephcm.blogspot.com/2015/08/vi-sao-phong-cach-noi-that-italia-luon-duoc-ua-chuong.html
Nội thất Z.A.N.O cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments