ZANO.COM.VN - Thiết kế nội thất căn hộ và biệt thự cao cấp tại TP.HCM

M

Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển

Kiến trúc bán cổ điển hay tân cổ điển ( Neo Clacsical )


Kiến trúc bán cổ điển hay tân cổ điển ( neo-clacsical ) là trường phái kiến trúc làm sống lại những hình ảnh cổ điển mang hơi thở Âu - Mỹ trong thế kỷ 18, 19 thông qua nghệ thuật tạo hình kiến trúc đặc trưng. Tân cổ điển là sự đơn giản hóa kiến trúc cổ điển, lấy những bức tường, hàng cột làm trọng tâm và làm nổi bật bản chất chi tiết của bộ phận đó.

Kiến trúc tân cổ điển sử dụng những chi tiết, bố cục của phong cách cổ điển như Rococo, Baroque nhưng có xu hướng nhấn mạnh vào các mảng tường, chân cột chứ không phải ở khối lượng tác phẩm điêu khắc.
Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển 1
Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển
Các hoa văn điêu khắc được tinh giảm, ánh sáng được tăng lên, chiều và góc nhìn được mở rộng. Các tác phẩm điêu khắc phù điêu là các điểm nhấn được đặt trên bề mặt phẳng và có xu hướng hạn chế khung, hoa văn trong những trụ gạch dạng viên hoặc các mảng tường. Hình khối kiến trúc cân đối và được biến tấu đa dạng hơn về không gian để phù hợp với từng chức năng sử dụng.

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất


Thiết kế nội thất tân cổ điển lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế nội thất cổ điển mà nền tảng là Hy Lạp và La Mã trong đó coi trọng yếu tố đối xứng, tỷ lệ hài hòa, màu sắc nhã nhặn. Đồng thời phong cách thiết kế này cũng tiếp thu những đường cong tinh tế từ phong cách Rocco kết hợp với những yếu tố đặc trưng của Gothic, Trung Hoa, Palladian để cho ra đời hàng loạt những phong cách tên tuổi trong lịch sử thiết kế nội thất. Có thể kể ra ở đây một số phong cách tiêu biểu như phong cách Geogria, Regency ở Anh, Louis XVI, Directoire, Empire ở Pháp…
Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển 1
Ở Việt Nam, khái niệm thiết kế kiến trúc tân cổ điển hay thiết kế nội thất tân cổ điển thường được hiểu là áp dụng giản lược phong cách thiết kế cổ điển nghĩa là loại bỏ các yếu tố cầu kỳ mà chỉ sử dụng những hoa văn họa tiết đơn giản. Kết hợp sử dụng vật liệu, màu sắc hiện đại với bố cục, hoa văn trang trí cổ điển để tạo nên công trình vừa tiện dụng lại vừa sang trọng về thẩm mỹ.

Để phù hợp với hoàn cảnh Việt Nam, trong quá trình thiết kế và thi công, Tân Cổ Điển luôn vận dụng linh hoạt các yếu tố từ bố cục trang trí, kết cấu, vật liệu, màu sắc… tương ứng với hoàn cảnh không gian thời tiết và khí hậu. Khác với phong cách thiết kế nội thất cổ điển rất chặt chẽ về tỷ lệ, màu sắc… phong cách thiết kế tân cổ điển có thể được áp dụng ở nhiều loại hình nhà khác nhau từ nhà phố, biệt thự, chung cư. Thiết kế tân cổ điển cũng dễ dàng hòa nhập với các đồ vật dụng cụ kiến đại như ti vi, tủ lạnh, đồ điện tử nói chung, hệ thống điện thông minh…

Nội thất trong thiết kế nội thất phong cách cổ điển


Cũng như kiến trúc bên ngoài, nội thất mang phong cách bán cổ điển là những gì mộc mạc, ấm áp và giản dị nhất. Điểm nhấn vẫn là các mặt phẳng như trần, các bức tường có tông màu sáng như màu trắng, màu đá, màu xanh nhạt... Những nét hoa văn nổi bật là các phào chỉ áp trần được chế tác một cách khéo léo, các cột trụ, vòm trần được trau truốt tỷ mỷ đậm chất châu Âu.
Thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển 2
Ngay cả đồ dùng trong ngôi nhà mang phong cách bán cổ điển thì mọi thứ phải được lựa chọn hợp lý, đồng bộ sao cho không gian nội thất toát lên vẻ cổ điển. Treo một bức tranh, lựa chọn phông màn cửa, đặt một bức tượng đúng chỗ, đúng vị trí và phù hợp với kiến trúc cũng như phong cách trang trí nội thất chung của ngôi nhà sẽ làm ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn.

Nếu thực sự bạn yêu thích phong cách thiết kế tân cổ điển, hãy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi luôn đảm bảo giúp cho căn nhà của bạn không những tiện nghi mà còn thực sự sang trọng và có phong cách riêng.
  • http://thietkenoithatcanhodephcm.blogspot.com/2015/08/thiet-ke-noi-that-phong-cach-tan-co-dien.html
Nội thất Z.A.N.O cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments